ไม่สนโควิด-19!!! ตม.หนองคาย ร่วม บก.ตม.4 และ ฝ่ายปกครอง อ.สังคม ตำรวจ สภ.สังคม รวบ 2 ชาวไทยลักลอบขน 2 ชาวลาวเข้าเมืองไทย

ไม่สนโควิด-19!!! ตม.หนองคาย ร่วม บก.ตม.4 และ ฝ่ายปกครอง อ.สังคม ตำรวจ สภ.สังคม รวบ 2 ชาวไทยลักลอบขน 2 ชาวลาวเข้าเมืองไทย

วันที่ 14 ต.ค. 2563 เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.สยาม โพธิ์เตี้ย รอง สว.ตม.จังหวัดหนองคาย ,ร.ต.อ.ไอยรัชต์ รักชาติ รอง สว.ตม.จังหวัดหนองคาย พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ร่วมกับ พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ กุลศักดิ์ สว.สส.บก.ตม.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.ตม.4 ,พ.ต.ท.อรรถพล ภูมิคอนสาร สว.สส.สภ.สังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังคม ,นางสาวกาญจนา แก้วพิมพ์ กำนันตำบลสังคม ,นายนิพนธ์ คำสรดี สารวัตรกำนันตำบลสังคม พร้อมฝ่ายปกครองตำบลสังคม โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ,นายนพดล จอมเพชร นายอำเภอสังคม ,พ.ต.อ.ธนรัฐ รุ่งโรจน์ดี ผกก.ตม.จังหวัดหนองคาย ,พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4 ,พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.สภ.สังคม ร่วมกันจับกุม นายอนนท์ พานิชย์ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 45 หมู่ 7 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ,นายวัฒนา วงค์คำซาว อายุ 41 ปี ที่อยู่ 306 หมู่ 8 ต.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ แจ้งข้อหา ร่วมกันให้ความช่วยเหลือหรือช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ให้พ้นจากการจับกุม ,ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามมาตรา 35 (1) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และจับกุม นายสุวัน คำปันยา อายุ 32 ปี ,นายพอนไซ ไม่มีนามสกุล อายุ 28 ปี ทั้งสองคนเป็นชาว สปป.ลาว

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย และ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.4 สืบทราบว่าจะมีชายไทย 2 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีแดง-เทา ทะเบียน บน 8241 สกลนครไปรับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านแก้งใหม่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย จึงได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่อำเภอสังคม ออกทำการตรวจสอบเพื่อจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวขับไปรับชายชาว สปป.ลาว 2 คนที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านแก้งใหม่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ก่อนที่ชายชาวลาวทั้งสองคนจะรีบขึ้นรถยนต์และขับออกจากจุดดังกล่าวอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงขับติดตามเพื่อทำการตรวจสอบและจับกุม

เมื่อรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอสังคม เจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดรถคันดังกล่าวไว้ได้ และตรวจสอบพบชายในรถ 4 คน ทราบชื่อ นายสุวัน คำปันยา อายุ 32 ปี ,นายพอนไซ ไม่มีนามสกุล อายุ 28 ปี ทั้งสองคนเป็นชาว สปป.ลาว และ นายอนนท์ พานิชย์ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 45 หมู่ 7 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ,นายวัฒนา วงค์คำซาว อายุ 41 ปี ที่อยู่ 306 หมู่ 8 ต.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ และได้จับกุมทั้งหมดก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน

 

สอบสวนนายสุวัน และ นายพอนไซ ให้การรับสารภาพว่าพวกตนลักลอบเดินทางผ่านช่องทางทางธรรมชาติเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองปิด ไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยตามช่องทางปกติได้ จึงได้โทรศัพท์หานายอนนท์ และ นายวัฒนา  ให้มารับริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านแก้งใหม่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย โดยจ่ายค่าจ้างคนละ 1,200 บาท ให้ไปส่งที่สถานีขนส่งจังหวัดหนองคาย อ.เมืองหนองคาย ก่อนเดินทางต่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศไทย

ด้าน นายวัฒนา และ นายอนนท์ ให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากเอเย่นต์ชาวลาวให้มารับชาวลาวทั้งสองคนเพื่อนำไปส่งที่สถานีขนส่งจังหวัดหนองคาย เพื่อเดินทางไปทำงานที่ชั้นในของประเทศไทย โดยนัดแนะให้ชาวลาวนั่งเรือมาขึ้นฝั่งที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านแก้งใหม่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ก่อนที่จะมาถูกจับในที่สุด ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง พงส.สภ.สังคม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย