เสือโผล่รอบกรงที่เจ้าหน้าที่ใช้ไก่ล่อ แต่ไม่กินไก่ ประกาศห้ามเข้าป่าพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม เด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

เสือโผล่รอบกรงที่เจ้าหน้าที่ใช้ไก่ล่อ แต่ไม่กินไก่ ประกาศห้ามเข้าป่าพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม เด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 9 ต.ค. 2563 นายอำพร วงรินยอง กำนันตำบลผาตั้ง ,นายอดุล บุญเต็ม สารวัตรกำนันตำบลผาตั้ง พร้อมผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ป่าไม้หนองคาย ,เจ้าหน้าที่สวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง และจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงร่วมกันออกตรวจสอบรอบบริเวณพื้นที่สวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง และบริเวณป่าใกล้เคียง หลังจากมีชาวบ้านพบรอยเท้าสัตว์ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นรอยเท้าเสือ ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยพบอยู่หน้าทางเข้าสวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง เจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบ พร้อมกับได้ออกประกาศแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนควรงดเข้าป่าไปเก็บเห็ดและหน่อไม้ในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย

 

ล่าสุดวานนี้ (8 ต.ค. 63) เจ้าหน้าที่ได้ใช้ไก่ 1 ตัว วางไว้ในกรงดักจับเสือ โดยนำไปวางในพื้นทีป่า หมู่ 1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม โดยเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรอบบริเวณพบว่ามีรอยเท้าสัตว์ย่ำรอบกรงแต่ไม่เข้าไปกินไก่ที่เจ้าหน้าที่ใช้ล่อ

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่เล่าตรงกันว่า พบเสือโคร่งอย่างแน่นอน ทั้งผู้ที่เข้าไปหาของป่า รวมทั้งผู้ที่ออกมากรีดยางพาราได้ส่องไฟฉายไปกลางสวนยางพารา พบเห็นสัตว์มีลักษณะคล้ายเสือ ตัวสูงประมาณ 70-80 เซนติเมตร สีเหลือง มีลายดำ โดยชาวบ้านรวมทั้งพระวัดในพื้นที่ ต.ผาตั้ง ยืนยันตรงกันว่าได้ยินเสียงคำรามคล้ายเสียงเสือ

 

นายอำพร วงรินยอง กำนันตำบลผาตั้ง กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นรอยเท้าสัตว์ และพบเห็นเสือในป่าใกล้ชุมชน ตนและผู้ใหญ่บ้านพร้อมทั้งชาวบ้านและ ชรบ.หมู่บ้านต่างพากันออกตรวจสอบและตามหาเสือตัวดังกล่าว และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ เพื่อสร้างความมั่นใจความปลอดภัยของคนในชุมชน พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังตัว แต่ไม่ให้ตื่นตระหนก และได้ขอความร่วมมือชาวบ้านให้งดเข้าไปหาของป่าในพื้นที่โดยรอบส่วนชาวบ้านนอกพื้นที่ก็ห้ามเข้าป่าบริเวณนี้โดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย