พร้อมรับนักท่องเที่ยวชมบั้งไฟพญานาค...ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำแถลงข่าวความพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เทศกาลออกพรรษา คาดนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน

พร้อมรับนักท่องเที่ยวชมบั้งไฟพญานาค...ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำแถลงข่าวความพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เทศกาลออกพรรษา คาดนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน 

วันที่ 22 ก.ย. 2563 เวลา 18.00 น ณ ลานพญานาค ลานวัฒนธรรมหน้าวัดลำดวน ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย (หน้าพญานาคคู่) นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.ต.อ.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย, นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย, นายถาวร สังขะมาน นายอำเภอโพนพิสัย, นายอาทร จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2563 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

 

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สำหรับปีนี้วันออกพรรษา ตรงกับวันศุกร์ ที่ 2 ต.ค.2563 จังหวัดหนองคายมีการจัดกิจกรรมใน 6 อำเภอ ซึ่งแต่ละอำเภอได้จัดเตรียมความพร้อม ทั้งรูปแบบกิจกรรม, การปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดเตรียมพื้นที่ อาหาร ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคและเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลออกพรรษา

ถึงแม้ว่าจะมีวิกฤตโรคโควิด-19 แต่เนื่องจากบั้งไฟพญานาค เป็นความเชื่อ ความศรัทธา คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาชมบั้งไฟพญานาคในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน เนื่องจากขณะนี้โรงแรมในจังหวัดหนองคายมีนักท่องเที่ยวมาจองเกือบเต็มแล้ว

 

ด้าน นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย, นายถาวร สังขะมาน นายอำเภอโพนพิสัย, นายอาทร จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย และ พ.ต.อ.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ก็มีการประชาสัมพันธ์ ความพร้อมของแต่ละพื้นที่และหน่วยงานในการรองรับนักท่องเที่ยวแล้วเช่นกัน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย