ถามหาจิตสำนึก!!! จี้ศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย สอนจิตสำนึกผู้เข้าสอบบรรจุเป็นผู้อำนวยการสถานศึกษา หลังนำรถมาจอดสนามฟุตบอล ขับผ่านสนามฟุตบอล ทำสนามเละ

ถามหาจิตสำนึก!!! จี้ศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย สอนจิตสำนึกผู้เข้าสอบบรรจุเป็นผู้อำนวยการสถานศึกษา หลังนำรถมาจอดสนามฟุตบอล ขับผ่านสนามฟุตบอล ทำสนามเละ

วันที่ 12 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักกีฬาฟุตบอลจำนวนมากว่า มีการนำรถยนต์หลายชนิดเข้ามาจอดภายในสนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย (สนามซ้อมหนองคายเอฟที 2) อ.เมืองหนองคาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบพบว่ามีการนำรถเข้ามาจอดในสนามฟุตบอลจริง รวมทั้งมีร่องรอยการขับรถผ่านสนามฟุตบอล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหญ้าหลายจุดและพื้นสนามได้รับความเสียหาย โดยสื่อมวลชนตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนที่นำรถเข้ามาจอดคือผู้ที่เดินทางมาสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2563 โดยใช้โรงเรียนหนองคายวิทยาคารเป็นที่สอบ แต่ภายในโรงเรียนสถานที่จอดรถไม่เพียงพอ ทำให้มีการนำรถมาจอดกระจายทั่วบริเวณ

 

นักกีฬาฟุตบอลรายหนึ่งให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ผู้ที่จัดการสอบควรวางมาตรการในการจอดรถให้ดีกว่านี้ ส่วนผู้ที่มาสอบหากมาสอบในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาแต่มีจิตสำนึกเพียงเท่านี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปบริหารสถานศึกษาได้อย่างไรกัน “สนามฟุตบอลแห่งนี้มีไว้บริการประชาชนทั่วไป รวมทั้งเป็นสถานที่ฝึกซ้อมเตรียมทีมตัวแทนของจังหวัดหนองคาย รวมทั้งใช้ในการแข่งขันรายการสำคัญของจังหวัด ที่ผ่านมาทุกฝ่ายช่วยกันดูแลสนามอย่างดี จึงอยากให้ช่วยกันดูแลสนามฟุตบอลให้ดีเพื่อประโยชน์สาธารณะต่อไป” นักฟุตบอลรายดังกล่าวกล่าวทิ้งท้ายให้ผู้สื่อข่าวฟัง.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย