เจ้าของร้านอาหารซันเซ็ท เดอ คาเฟ่ บ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย หอบเอกสารชี้แจงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียน ด้านอำเภอตรวจสอบพบที่ตั้งร้านถูกต้อง ขออนุญาตถูกต้อง พร้อมแนะเรื่องลงภาพไม่เหมาะสมให้ปรับปรุง

เจ้าของร้านอาหารซันเซ็ท เดอ คาเฟ่ บ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย หอบเอกสารชี้แจงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียน ด้านอำเภอตรวจสอบพบที่ตั้งร้านถูกต้อง ขออนุญาตถูกต้อง พร้อมแนะเรื่องลงภาพไม่เหมาะสมให้ปรับปรุง

วันที่ 8 ก.ย. 2563 เวลา 09.30 น. ณ ร้านอาหารซันเซ็ท เดอ คาเฟ่ บ้านเวิน หมู่ 3 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายเอนก บุระพวง ปลัดอำเภอโพนพิสัย พร้อมด้วย นายสมนึก ฉันโชคดี ปลัด อบต.จุมพล, นายประพันธ์ หิรัญธานี หัวหน้าฝ่ายรังวัด  ปฏิบัติราชการแทนเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดหนองคาย  สาขาโพนพิสัย,  พ.ต.ท.วาทชัย สัมนวนชี สวป.สภ.โพนพิสัย, นางสาวเชาวนี อารีย์เอื้อ  นิติกรนิคมสร้างตนเองโพนพิสัย  และนางภรกต  ยามมา ผู้ใหญ่บ้านเวิน หมู่ 3 ได้ออกตรวจสอบร้านอาหารซันเซ็ท  เดอ คาเฟ่  ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเวิน หมู่ 3 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย หลังมีประชาชนร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโพนพิสัย  ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่  และมีการรุกล้ำที่สาธารณะบริเวณรอบป่าช้าบ้านเวินหรือไม่  พร้อมมีการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในเฟซบุ๊กจริงหรือไม่  โดยมีนายทรงภพ  อภิบูลย์  เป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารดังกล่าว  ได้นำเอกสารมาแสดงให้คณะกรรมการได้ตรวจสอบ

 

นายเอนก  บุระพวง  ปลัดอำเภอโพนพิสัย  กล่าวว่า  หลังจากการตรวจสอบร้านอาหารซันเซ็ท  เดอ คาเฟ่แล้ว  พบว่าทางร้านมีการจดทะเบียนพาณิชย์และขออนุญาตก่อสร้างอาคารที่ถูกต้อง กับ อบต.จุมพล  พร้อมกับมีการขออนุญาตขายยาสูบและสุรากับกรมสรรพสามิตอย่างถูกต้อง  และทางร้านไม่ได้เปิดเป็นสถานบริการแต่อย่างใด  ส่วนในเรื่องของการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเฟซบุ๊กนั้น  คณะกรรมการได้ตรวจสอบแล้วและแนะนำให้ปรับปรุงแก้ไขไม่ให้มีการลงรูปภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีก  และให้ดำเนินการลบรูปแอลกอฮอล์ออกจากเฟซบุ๊ก ส่วนการแสดงดนตรีสดให้งดการแสดง

 

ส่วนกรณีข้อร้องเรียนว่าร้านตั้งอยู่ในเขตป่าช้าบ้านเวินหรือไม่นั้น  คณะกรรมการได้ตรวจสอบในส่วนของนิคมสร้างตนเองแล้ว  ไม่น่าจะมีการรุกล้ำที่ของนิคมสร้างตนเอง  และก็ไม่น่าจะมีการรุกล้ำเขตของป่าช้าบ้านเวินหรือทางสาธารณะเช่นเดียวกัน  หากต้องการความชัดเจนยิ่งขึ้น  คณะกรรมการแนะนำให้ผู้ถือกรรมสิทธิ์และครอบครองทำประโยชน์  ตามเอกสาร นส.3ก. ยื่นคำขอรังวัตออกโฉนดที่ดิน  เพื่อทราบตำแหน่งขอบเขตเนื้อที่ในที่ดินแปลงดังกล่าวอย่างละเอียดอีกที.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย