ใครคอยเคลียร์!!! รถไทยไปขายลาว แฉทำเป็นขบวนการ สื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบนำเรือมาจอดรอรับรถถึงฝั่งไทย เผย “เสี่ยเพียน” เมืองสังทอง เอเย่นต์สั่งนำเข้ารถไทยไปลาว ถึงขั้นโทรข้ามประเทศขู่ผู้นำชุมชนหรือชาวบ้านหากแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่จับ

ใครคอยเคลียร์!!! รถไทยไปขายลาว แฉทำเป็นขบวนการ สื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบนำเรือมาจอดรอรับรถถึงฝั่งไทย เผย “เสี่ยเพียน” เมืองสังทอง เอเย่นต์สั่งนำเข้ารถไทยไปลาว ถึงขั้นโทรข้ามประเทศขู่ผู้นำชุมชนหรือชาวบ้านหากแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่จับ

วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หมู่ 2 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ภายหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าขบวนการลักลอบขนรถยนต์จากประเทศไทยนำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อนำไปส่งที่ตลาดฝั่ง สปป.ลาว

โดยจุดที่ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบเป็นท่าน้ำตรงข้ามทางขึ้นภูห้วยอีสัน ห่างจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 211 ไม่ถึง 30 เมตร พบร่องรอยการนำกระสอบทรายมาวางตามราวบันได เพื่อให้รถยนต์ที่จะนำขึ้นเรือที่ขบวนการนำมาจอดรอขับลงเรืออย่างสะดวก โดยพบรอยยางรถยนต์ รอยครูดของท้องรถยนต์บนผิวคอนกรีตอย่างชัดเจน

และที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงพบชายจำนวน 2 คน อยู่ที่ริมฝั่งโดยกำลังนำเรือกาบจำนวน 3 ลำ มาจอดเพื่อเตรียมให้รถวิ่งขึ้นเรือนำข้ามไป สปป.ลาวอีกด้วย โดยเมื่อคนเฝ้าเรือเห็นสื่อมวลชนได้ขับเรือหนีออกไปฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าขนาดเป็นช่วงเวลากลางวันกลุ่มขบวนการนี้กระทำการอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

ทั้งนี้ ขบวนการนำรถยนต์ส่งขายข้ามชาติ ได้ลักลอบนำรถยนต์เตรียมลงเรือบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่ ต.บ้านม่วง อ.สังคม เพื่อส่งต่อไปขายที่ สปป.ลาว ทำกันเป็นขบวนการโดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยคอยอำนวยความสะดวกให้จึงกระทำการอย่างไม่กลัวถูกจับ

อนึ่ง จากข้อมูลและสถิติการจับกุม พบว่ารถที่ถูกนำส่งไปขาย มี 2 รูปแบบ คือ รถยนต์ที่ได้มาจากการโจรกรรม และรถยนต์ในกลุ่มของการจำนำตามบ่อนการพนันต่างๆ ที่ถูกนำมาขายต่อ มีราคาซื้อขายคันละประมาณ 3-4 แสนบาท และส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ในกลุ่มของยี่ห้อโตโยต้า ยกสูง 4 ประตู เนื่องจากเป็นที่นิยมของตลาดประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติดังกล่าว เชื่อว่าในพื้นที่น่าจะมีคนมีสี มีส่วนรู้เห็นในการเคลียร์เส้นทาง เพราะมีการใช้เส้นทางเดิมมาโดยตลอด ในการลำเลียงขนส่ง ก่อนจะนำลงเรือหางยาวข้ามไปขาย ที่ผ่านมาแม้มีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้ง แต่ก็ยังมีการนำมาลักลอบส่งขายในจุดเดิม แบบไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่

 

สำหรับขบวนการดังกล่าวจากการตรวจสอบของสื่อมวลชนพบว่า “เสี่ยเพียน” เมืองสังทอง สปป.ลาว เป็นคนที่คอยเคลียร์เจ้าหน้าที่ฝั่งประเทศไทย และหากมีการตรวจยึดหรือจับกุม “เสี่ยเพียน” จะโทรศัพท์ข้ามประเทศมาข่มขู่ผู้นำชุมชนรวมทั้งชาวบ้านที่ให้เบาะแสเจ้าหน้าที่เป็นประจำ จนชาวบ้านฝั่งประเทศไทยไม่กล้าแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะเกรงกลัวต่ออิทธิพล

ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือสังคม) ได้ทำการตรวจยึด รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน สฎ 4772 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ 4441 เลย โดยตรวจยึดได้ที่ ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย