นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย สั่งฝ่ายปกครองคุมเข้มชายแดน-ช่องทางธรรมชาติ สกัดแรงงานข้ามชาติลอบเข้าไทย ป้องกันนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในไทย

นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย สั่งฝ่ายปกครองคุมเข้มชายแดน-ช่องทางธรรมชาติ สกัดแรงงานข้ามชาติลอบเข้าไทย ป้องกันนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในไทย

นายนพดล จอมเพชร นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย มอบหมายให้ นางสาวกาญจนา แก้วพิมพ์ กำนันตำบลสังคม พร้อมด้วย นายนิพนธ์ คำสรดี สารวัตรกำนันตำบลสังคม นำเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.หมู่บ้าน ต.สังคม อกตรวจและลาดตระเวน ป้องกันการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย หรือไม่ผ่านการตรวจคัดกรอง เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19 รวมถึงคุมเข้ม 24 ชั่วโมงบริเวณท่าเรือธรรมชาติ จุดลับสายตาป้องกันการลักลอบเข้าเมืองอย่างเข้มข้น โดยในพื้นที่ ต.สังคม เจ้าหน้าที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการแจ้งข่าวจากชาวบ้าน และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สปป.ลาว ในการประชาสัมพันธ์ให้ชาวลาวงดเดินทางข้ามาประเทศไทยโดยไม่ผ่านการคัดกรองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้กำชับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และกระทรวงแรงงาน ให้ร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก คุมเข้มเฝ้าระวัง สกัดกั้น กวาดล้างปราบปรามขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในต่อเนื่อง ควบคู่กับการรุกตรวจสอบคัดกรองแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ ในขณะที่ความต้องการแรงงานสูงและพบสถิติการจับกุมแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายมากขึ้น หลังมาตรการผ่อนคลายควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมย้ำต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับประโยชน์โดยเด็ดขาด

โดยกองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ เข้าไปสนับสนุนภารกิจการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวตามพื้นที่ชายแดน โดยเพิ่มความถี่การลาดตระเวนตามช่องทางธรรมชาติมากขึ้น และให้ประสานกองกำลังป้องกันชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายที่มีมากขึ้น 

 

สำหรับช่องทางผ่านแดนและพื้นที่ชั้นในเข้ามา ขอให้ฝ่ายปกครองและตำรวจร่วมกันเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายตามข้อกำหนดกับการผ่านแดน ควบคู่กับการตรวจคัดกรองควบคุมโรคอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งเปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องจริงจัง โดยสืบโยงไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังและปลายทางนายจ้างที่รับแรงงานผิดกฎหมายเข้าทำงาน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะบังคับใช้กฎหมายให้ถึงที่สุดกับขบวนการและผู้อยู่เบื้องหลังการลักลอบนำแรงงานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งต้องขอความร่วมมือประชาชนในทุกชุมชน ร่วมกันสังเกตและเฝ้าระวัง หากพบการกระทำที่บ่งชี้ถึงการกระทำผิดที่เกี่ยวกับแรงงานผิดกฎหมายในพื้นที่ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย