ไม่มุ้งมิ้ง…หนองคายสิบ่ทน ไม่เอาเผด็จการ!!! นักศึกษาหนองคายจัดเวทีปราศรัย แสดงเจตนารมณ์ไล่รัฐบาล

วันที่ 26 ก.ค. 2563 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานน้ำพุพญานาค หน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย กลุ่มนิสิตนักศึกษา ภายใต้ชื่อ “หนองคายต่อต้านเผด็จการ การเมืองสร้างสรรค์”  ได้จัดเวทีปราศรัย ชุมนุม “หนองคายสิบ่ทน ไม่เอาเผด็จการ” โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย และจากต่างจังหวัด พร้อมด้วยประชาชนเข้าร่วมกว่า 300 คน ท่ามกลางการเฝ้าระวังสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย อส. ,ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่าร้อยนาย ซึ่งแกนนำการชุมนุมกำชับให้ทุกคนที่เข้าร่วมอย่าลืมใส่แมส พกเจลล้างมือ และรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19

 

โดยกิจกรรมระหว่างการชุมนุมประกอบด้วยการปราศรัยของแกนนำนักศึกษาเพื่อขับไล่รัฐบาล การชูป้ายข้อความขับไล่รัฐบาลเช่น “หมดยุคเต่าล้านปีคืนเสรีให้ประชาชน ,6 ปีที่ฝืนทน ประชาชนจะอดตาย, นั่งสภา หรือบ้านพักคนชรา ,เลือกอนาคตใหม่แต่ได้อนาคตเดิม ฯ เป็นต้น และการแสดงสลับการปราศรัย โดยภาพรวมเป็นไปอย่างสันติ ซึ่งสลายการชุมนุมเวลา 20.00 น.

 

หนึ่งในแกนนำนักศึกษา กล่าวว่า ในการมาชุมนุมครั้งนี้ได้ยื่นข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล 3 ข้อ 1.หยุดการคุกคามเสรีภาพประชาชน 2.เปิดทางให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 และ 3.ขอให้ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย