สาววัย 16 โพสต์ด่าตำรวจ สภ.ท่าบ่อ หลังถูกจับพร้อมเด็กแว้น เจอหมายเรียกขึ้นโรงพัก ก่อนขอโทษตำรวจ “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” ด้านตำรวจเห็นเป็นเยาวชนอภัยให้

วันที่ 29 พ.ค. 2563 พ.ต.อ.ณัฏพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในลักษณะที่อาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้รับความเสียหาย​ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 นั้น

วันนี้ (29 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้เดินทางมาพบพนักสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ตามหมายเรียกพยาน ลงวันที่ 28 พ.ค.2563 พร้อมด้วยผู้ปกครอง  โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมสอบถาม

โดยบุคคลดังกล่าวเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ได้ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2563 ได้เดินทางมาชำระค่าปรับ (ความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์)​ เป็นจำนวน 2,000 บาท จำนวน 2 ข้อหา และได้รับมอบใบเสร็จรับเงินค่าปรับจากเจ้าหน้าที่แล้วแต่ไม่ทราบว่ามีใบเสร็จกี่ใบ​ ต่อมาเห็นเพียงใบเสร็จหนึ่งใบจึงทำให้เข้าใจผิด โดยที่ตนก็ไม่ได้เดินทางมาสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อขอสำเนาใบเสร็จ หรือขอหลักฐาน ต่อมาจึงได้โพสต์เฟซบุ๊กของตนด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมและทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้รับความเสียหายลงในเฟซบุ๊ก ด้วยความเข้าใจผิด และได้เดินทางมาเพื่อมาให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนและขอโทษกับการกระทำที่เกิดขึ้น และสำนึกในสิ่งที่ตนทำ พร้อมกับได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ตนได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด ประกอบกับบุคคลดังกล่าวได้สำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไปแล้ว และยังเป็นเยาวชนอยู่จึงให้โอกาสและว่ากล่าวตักเตือนมิให้กระทำการเช่นนี้อีกจึงได้ถอนคำร้องทุกข์ในการดำเนินคดีในครั้งนี้ และอบรมไม่ให้กระทำในลักษณะนี้อีก ซึ่งเยาวชนรายดังกล่าวพร้อมผู้ปกครองมีความเข้าใจและจะไม่ทำผิดในลักษณะนี้อีกต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย